Tình trạng men gan cao như thế này sẽ ảnh hưởng như thế nào


Tôi bị bệnh sỏi mật đã mổ mấy lần. Cách đây khoảng 1 năm tôi có hiện tượng đầu cứ nặng nặng u u, hay quên, đi khám ở BV Bạch Mai cho thấy men gan tăng: GOT/ASL 47.7; GGT 147.2. Sau đó bác sỹ cho thuốc uống 1 tháng nhưng sau khi dừng thuốc khoảng nửa tháng tôi lại quay trở lại hiện tượng cũ. Tôi cứ phải dùng loại thuốc bổ gan có chất L-Arginin HCL với lượng 800-1000mg/ngày mới thấy đầu óc tỉnh táo, người khỏe, không là người lại mệt, đầu ù. Lần gần đây nhất đi kiểm tra có 3 chỉ số tăng: AST 72, ALT 57, GGT 126 dù tôi vẫn uống thuốc đều. Siêu âm cho thấy có sỏi mật tái phát ở 2 bên gan nhưng tôi không bị đau bụng. Bác sỹ khuyên nên mổ nhưng tôi sợ vì mới mổ 2013 và tôi không bị sỏi làm đau bụng như mọi khi. Cho hỏi uống thuốc bổ gan có thành phần L-Agrinin HCL liên tục như vậy có sao không? Tôi bị sỏi mật tái phát nhưng chưa đau bụng thì có nên đi mổ không hay tiếp tục điều trị hạ men gan bằng thuốc? Để lâu tình trạng men gan cao như thế này sẽ ảnh hưởng như thế nào? Cảm ơn bác sỹ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »